Tìm hiểu giống Gà Rhode Island Red

 Rohde Đỏ hay Gà Rhode Island Red là giống  thịt có nguồn gốc từ New England, ở vùng Rhode Island được coi là một trong những thành công nhất giống gà – trên toàn thế giới! Đây là một giống chó của Mỹ, được phát triển ở Rhode Island và Massachusetts từ giữa những năm 1840.


Gà Rhode Island Red

Đặc điểm của Rhode Island Red

Một bản tóm tắt nhanh chóng về Rhode Island Red sẽ nói rằng nó trông giống như một ‘viên gạch’ dài – một viên gạch hình chữ nhật, chắc chắn. Nhưng hãy xem tất cả những gì nó bao gồm:
  • Lông vũ là “cứng”, được thừa hưởng từ gen Java và Mã Lai.
  • Màu sắc : màu sắc của loài chim này đã thay đổi theo thời gian, từ màu gỗ gụ sâu đến màu gỉ sẫm. Có thể có một số lông đen xuất hiện ở đuôi và cánh. Điều này là hoàn toàn bình thường. Một số thẩm phán gọi đó là ‘bẩn thỉu’ nếu họ đến từ Hiệp hội Gia cầm Hoa Kỳ.
  • Wattles, dái tai và lược : Đỏ. Các lược nói chung là một thẳng đứng. Nhưng bạn có thể mong đợi tìm thấy Quần đảo Rhode chải hoa hồng – chúng chỉ ít thường xuyên hơn.
  • Mắt : Màu đỏ / cam
  • Da : Loài chim này có da màu vàng, nhìn thấy ở chân, bàn chân và mỏ. Mỗi bàn chân của nó nên có bốn ngón chân.
  • Bantam Rhode Island Reds : Chúng tồn tại, nhưng không phổ biến ở thời điểm hiện tại.
  • Trọng lượng : Một con gà trống lớn nặng khoảng 8,5 lb và một con gà mái sẽ đạt khoảng 6,5 lb. Giống hoa hồng có trọng lượng nhẹ hơn một chút so với lược đơn. Gà rừng nặng khoảng 2,1 lb đối với gà trống và khoảng 1,9 lb đối với gà mái.
  • Đẻ trứng : Có lẽ là lớp tốt nhất trong số các giống gà mục đích kép.
  • Gà con : Có màu nâu nhạt.
==>> Xem thêm các loại thuốc gà đá tốt nhất hiện nay

Hành vi / Tính khí

Rhode Island Red có thể có khí chất từ ​​ngoan ngoãn đến khàn khàn, thậm chí là nóng nảy. Nhưng chúng là những con chim tò mò, thân thiện, cởi mở, không bao giờ im lặng, thậm chí ồn ào. Nhưng tất cả những tính khí này chỉ thêm vào hai từ – cực kỳ đáng yêu!
Mặc dù họ không chịu bị giam cầm, họ chỉ thích lang thang trong sân, điều tra xem có bất kỳ tiêu chuẩn ngon nào họ có thể tìm thấy. Họ thích có công ty từ mọi người là tốt.
Những con gà trống có thể trở nên hung dữ và tốt nhất không nên ở gần trẻ em, nếu chúng có xu hướng trở nên hung hăng. Chúng không thực sự là gà mái, nhưng khi chúng được nuôi, chúng là những người làm tổ và làm mẹ tuyệt vời.


Gà Rohde Đỏ

Rhode Island Red có phải là lựa chọn tốt cho bạn không?

  • Vâng, chúng là nếu bạn muốn có những con gà đẻ trứng cao và bạn muốn trứng lớn màu nâu. Nếu bạn muốn tận dụng chất thải nhà bếp của mình, Gà đỏ Rhode Island không phải là một người ăn uống cầu kỳ.
  • Có, nếu bạn đang tìm kiếm giống gà phù hợp mà tìm kiếm thức ăn tốt.
  • Có, nếu bạn muốn những con gà khỏe mạnh có thể sống sót trong bất kỳ loại khí hậu nào.
  • Có, nếu bạn muốn một giống loại hai mục đích tạo ra nhiều trứng hơn chúng làm thịt.
Nếu bạn đang tìm kiếm một lớp trứng tốt và một con gà với vô số tính cách, bạn không bao giờ có thể sai với con chim ‘trang trại’ thú vị này. Họ chỉ đơn giản là tuyệt đẹp, tràn đầy nhiệt huyết và cá tính.
Họ dường như phát triển mạnh ở bất cứ nơi nào họ đi, khoan dung và dễ gần. Nhiều người thường nói rằng nếu bạn đang tự hỏi về loại gà nào sẽ phù hợp với bạn nhất, thì hãy lấy Rhode Island Red.
Đó là sự thật. Họ dường như không bị nóng hoặc lạnh, nhưng điều đó không có nghĩa là họ không yêu cầu hoàn toàn đúng chỗ ở và chăm sóc – đó là điều quan trọng.
Những con chim tuyệt vời này đã để lại dấu ấn của họ trên thế giới gia cầm. Bây giờ họ là một trụ cột ánh sáng nổi tiếng trong ngành công nghiệp đẻ trứng.
Xem thêm: Gà Plymouth

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

maps1

sitemaps19

nhadep